Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Khó khăn việc xử lý nước thải thông tắc cống đô thị

Ðường ống nước thải và đường ống nước mưa ở nước ta hiện nay chung nhau, dẫn đến việc khó khăn trong quá trình xử lý thong tac cong nước thải, đặc biệt là nước thải sinh hoạt. Do điều kiện kinh tế nước ta còn khó khăn nên không thể một sớm một chiều mà  phá hủy hệ thống cũ để làm lại, cần tận dụng để tránh lãng phí.

 Các đô thị của Việt Nam hiện nay, hệ thống thoát nước là hệ thống chung chủ yếu được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Riêng ở các khu đô thị mới xây dựng, nhất thiết phải có đường ống nước mưa và đường ống nước thải riêng để việc xử lý được triệt để và có hệ thống. Nước thải sinh hoạt chiếm khoảng 80% tổng số nước thải ở các thành phố, là một nguyên nhân chính gây nên tình trạng ô nhiễm nước và vấn đề này có xu hướng càng ngày càng xấu đi.

 

Thoát nước trong các khu đô thị hiện nay là vấn đề vô cùng bức thiết. Tuy vậy, chúng ta mới chỉ quan tâm được ở giai đoạn đầu, đó là việc làm thế nào để nước không bị ứ đọng trong nội đô, nhất là khi có mưa lớn.Các đô thị ở Việt Nam hiện nay gần như chưa có nơi nào làm được triệt để vấn đề xử lý hut be phot, nước thải mà lác đác mới chỉ điểm tên được vài nơi.

Ngày nay vấn đề môi trường nói chung và xử lý rác thải nói riêng luôn là vấn đề được các công ty sản xuất công nghiệp,dịch vụ môi trường và các cơ quan lãnh đạo quan tâm. Là một công ty dịch vụ môi trường ở Hà Nội với ngành nghề là dịch vụ thông cống không đục phá, hút bể phốt thì vấn đề xử lý rác thải sau khi thu gom lại càng một vấn đề được chú trọng và ưu tiên số môt. Chúng tôi luôn cố gắng xử lý chất thải và rác thải theo quy trình khoa học để đảm bảo ko gây ô nhiễm môi trường,đảm bảo một thành phố HN xanh sạch đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét