Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Giảm ô nhiễm bằng cách cấm bóng đèn sợi đốt

Cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường đang là một trong những vấn đề được tất cả các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trong các biện pháp giảm ô nhiễm môi trường thì tiết kiệm điện được coi là một trong những cách vừa có thể làm tăng trưởng kinh tế vừa có thể giảm ô nhiễm và bảo vệ môi trường, vì vậy việc khuyến khích người dân sử dụng những thiết bị tiết kiệm điện, tránh những thiết bị hao tốn nhiều điện đã được áp dụng từ nhiều năm nay tại nước ta.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ Công Thương đánh giá tình hình thực hiện Quyết định 51/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định danh mục phương tiện, thiết bị phải dán nhãn năng lượng, áp dụng mức hiệu suất năng lượng tối thiểu và lộ trình thực hiện.

Trong đó có đánh giá việc thực hiện không được nhập khẩu, sản xuất và lưu thông loại đèn sợi đốt có công suất lớn hơn 60W theo lộ trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; đề xuất lộ trình giảm, tiến tới cấm sản xuất, tiêu thụ bóng đèn sợi đốt trên thị trường.

nên thay bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact và đèn LED để tiết kiệm năng lượng

Theo các chuyên gia môi trường, việc giảm sản xuất, tiến tới cấm bóng đèn sợi đốt là một biện pháp cải thiện ô nhiễm môi trường vô cùng hiệu quả vì bóng đèn sợi đốt không chỉ tiêu thụ nhiều điện năng mà còn là một loại rác thải gây ô nhiễm môi trường tương đối nghiêm trọng.

Vì vậy việc nước ta dần tiến tới cấm sản xuất bóng đèn sợi đốt là điều vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên để cải thiện triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường thì ngoài việc cấm sản xuất bóng đèn sợi đốt, nước ta cần thực hiện đồng bộ các biện pháp giảm ô nhiễm môi trường và khuyến khích người dân thường xuyên thong tac conggiữ gìn vệ sinh môi trường, hut be phot, ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét